Thông số kỹ thuật chi tiết Kawasaki ZX25R
ĐỘNG CƠ | |
Loại máy | Làm mát bằng chất lỏng, 4 thì In-Line Four |
Sistem Pengapian | Digital |
Loại ổ đĩa cuối cùng của hệ thống | Chuỗi |
Ly hợp | Wet multi-disc, manual |
Công suất tối đa | 50.2 HP; 37,5 kW / 15.500 vòng / phút (với Ram Air) |
Mô-men xoắn cực đại | 22,9 Nm / 14.500 vòng / phút |
Đường kính X hành trình piston | 50,0 x 31,8 mm |
Dung tích xi-lanh | 249.8 cc |
Động cơ | DOHC, 16 van |
Hệ thống phun nhiên liệu | Phun nhiên liệu: ø30 mm x 4 |
Tỉ lệ nén | 11.5:1 |
Hộp số | 6 tốc độ, trở lại |
Primary Reduction Ratio | 2.900 (87/30) |
Final Reduction Ratio | 3.429 (48/14) |
HỆ THỐNG TREO | |
Hệ thống phuộc trước | Upside Down ø37 mm (SFF-BP) |
Hệ thống phuộc sau | Horizontal Back-link Rear Suspension |
Thắng trước | Đĩa đơn ø310 mm bán nổi |
Phanh sau | Đĩa đơn ø220 mm |
Bánh trước | 110 / 70R17M / C (54H) |
Bánh sau | 150 / 60R17M / C (66H) |
Trail | 24,2 ° / 99 mm |
KÍCH THƯỚC ZX25R | |
Dài x RỘNG X CHIỀU CAO | 1.980 x 750 x 1.110 mm |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.380 mm |
Khoảng cách đến đất liền | 125 mm |
Cân nặng | 180 kg |
Dung tích xăng | 15 lít |
ĐỒNG HỒ HIỂN THỊ VÀ TÍN HIỆU | |
Đồng hồ tốc độ | Kỹ thuật số |
Máy đo tốc độ | Kỹ thuật số |
Đồng hồ đo chuyến đi | Kỹ thuật số |
ODO | Kỹ thuật số |
Đồng hồ | Kỹ thuật số |
Đèn ABS | có |
Hiển thị RPM / bánh răng | có |
Đo nhiên liệu | Kỹ thuật số |
Đèn cảnh báo nhiên liệu thấp | có |
Báo hộp số | có |
Báo dầu | có |
Báo pin, acquy | có |
Kiểm tra động cơ | có |
Chỉ số giới hạn Rev | có |
HỆ THỐNG ĐIỆN & ÁNH SÁNG của ZX-25R | |
Đèn báo vượt | có |
Ac-quy | MF |
Đèn trước | Đèn LED |
Đèn hậu | Đèn LED |
Bật đèn pha tự động (AHO) | có |
TÍNH NĂNG HOÀN TOÀN & TIỆN LỢI | |
Khởi động điện | có |
Động cơ Kill Switch | có |
Step-up Seat/Split Seat | có |
Pillion Footrest | có |
Chế độ Riding | có |
CÔNG NGHỆ CAO CẤP | |
Kiểm soát lực kéo của Kawasaki (KTRC) | có |
ABS thông minh (KIBS) | có |
Bộ chuyển động nhanh của Kawasaki (KQS) | có |
Công nghệ hiện đại độc quyền
Hầu hết công nghệ được trang bị trên ZX25R chỉ xuất hiện ở những mẫu xe tầm trung-cao và thậm chí là những công nghệ độc quyền chỉ có ở Kawasaki.

- Assist & Slipper Clutch: Bộ ly hợp chống trượt hỗ trợ thao tác dồn số chuyên nghiệp và an toàn hơn bao giờ hết.
- Economical Riding Indicator: Sử dụng điều khiển điện tử chính xác cao để quản lý động cơ, các mẫu xe Kawasaki có thể đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao.
- Electronic Throttle Valves: (ETC) cung cấp các lợi ích trong các lĩnh vực kiểm soát tỷ lệ nhiên liệu, không khí, giảm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời cũng hoạt động tốt với các công nghệ khác.
- KTRC (Kawasaki Traction Control): gồm 3 chế độ kiểm soát độ bám đường tùy chỉnh cho nhiều địa hình khác nhau.
- Power Modes: cung cấp tùy chọn giữa chế độ tiết kiệm nhiên liệu (L) và chế độ đầy đủ (F) với công suất cao. Cho phép tiết kiệm nhiên liệu theo từng mục đích, nhu cầu sử dụng của người điều khiển.
- Horizontal Back-link Rear Suspension: Hệ thống treo sau liên kết ngang bố trí bộ giảm xóc theo chiều ngang, góp phần đáng kể vào việc sử dụng hiệu quả không gian và phân bổ trọng lượng.
Ở phiên bản Kawasaki ZX-25R ABS SE sẽ được bổ sung thêm tính năng QuickShift và ABS hỗ trợ cao cấp.
Một số hình ảnh về ZX25R
Đánh giá Kawasaki ZX25R
ZX 25R gần như vô đối với trang bị động cơ 4 xi-lanh, 16 van kèm ngoại hình huyền thoại H2R.
Hãng xe Kawasaki dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe tin đồn ZX25R trong thời gian sắp tới. ZX-25R với phong cách sport bike hạng nhẹ cùng trang bị 4 xi-lanh, dung tích 250cc đang khá xôn xao đối với cộng đồng chơi xe thế giới.
Mới đây, hình ảnh phác thảo cũng như thông tin về mẫu xe với ngoại hình khá giống huyền thoại H2R. Hình ảnh này đang được đăng tải bởi trang Motor Plus Online và được chia sẻ với tốc đố “chóng mặt” bởi cộng đồng mạng.
Theo như giới thiệu tin từ Indonesia, “cực phẩm” ZX25R lần này sẽ đạt công suất lên đến 50 mã lực tại vòng tua máy ngất ngưỡng là 15.500 với hành trình pít-tông ngắn và ở mức 31.8 mm.
Ngoài ra, “siêu phẩm” ZX25R còn được tiết lộ với khối động cơ DOHC 4 van và mô-men xoắn ở mức 24,5 Nm. Từ trước đến nay, Kawasaki không làm người hâm mộ thất vọng bởi các mô hình hầm hố và khối động cơ cực mạnh mẽ của mình.
Lần này có thể hãng xe đến từ xứ sở hoa Anh Đào sẽ khuấy động phân khúc 300cc với mô hình Ninja ZX-25R theo dự kiến. Có thể, siêu phẩm lần này sẽ trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Honda CBR250RR, Yamaha R3, thâm chí là Honda CBR 300R,…
Nguồn : minhlongmotor.com