Chào mừng bạn đến với phụ tùng HP
phutunghp.vn
Đặt hàng nhanh
0963753373

Pô xăng lửa là gì ?

Pô xăng lửa là gì ?

 

Pô xăng lửa là gì ?

1. Pô xăng lửa (PXL) thực chất là một bài độ nhẹ của anh em chơi xe ngày nay, giúp xe tăng được công suất mà không phải thay đổi quá nhiều vào động cơ xe.

  • Bài độ này sẽ không thay đổi gì trong động cơ hoặc chỉ thay đổi một số vị trí nhỏ trong đó, mà không đụng chạm gì đến thể tích buồng đốt. Chính vì không can thiệp quá sâu vào động cơ nên độ bền của bài độ này rất cao.
  • Đúng như tên gọi thì bài độ pô xăng lửa sẽ bao gồm thay đổi những chi tiết như: Ống xả thoáng hơn, thay kim phun hoặc bơm xăng để tăng lượng xăng nạp vào động cơ, thay thế ECU bugi đánh lửa để tăng giới hạn tua máy và điều chỉnh lại khả năng hoạt động của động cơ, thay lọc gió độ để giúp lượng khí nạp vào được nhiều hơn.
  • Mục đích chung của việc thay thế những món độ trên là giúp động cơ tăng được khả năng làm việc từ đó sẽ cho ra công suất lớn hơn. Ngoài ra việc canh chỉnh (map lại ECU) cũng quyết định rất lớn đến sức mạnh của động cơ chứ không phải cứ thay vào thì sẽ mạnh.
  • PXL rớt nắp: bài độ cũng tương tự như trên nhưng sẽ thay thêm lò xo đầu và móc cả họng nạp và họng xả trên động cơ để tăng khả năng làm việc.
  • PXL thả cam: Bài độ này người thợ cũng làm như bài PXL rớt nắp nhưng sẽ thay luôn cả cây cam bên trong động cơ nhằm đạt công suất cao hơn.

2. Độ PXL bao gồm những món đồ gì?

  • : Chủ xe phải thay một cây pô khác, mà thực chất là thay đổi đường ống xả của động cơ, giúp máy thoáng hơn xả khí thải nhanh hơn.
  • Xăng: có xả đương nhiên phải có nạp, từ xăng muốn ám chỉ anh em phải làm tăng lượng xăng nạp vào động cơ, mà xăng nhiều bắt buộc gió cũng phải nhiều để hòa trộn. Vì vậy, ngoài việc tăng lượng xăng vào bằng cách thay kim phun và họng xăng hay bộ chế hòa khí thì, cổ gió cũng là một vị trí cần thay thế.
  • Lửa: chính là ECU, việc thay đổi ECU giúp động cơ không bị giới hạn tua máy, từ đó phát huy được hết công suất của xe. Bugi và Mobin cũng thuộc bộ phận đánh lửa của xe, nhưng tùy vào bài độ mà chúng ta có phải thay thế 2 bộ phận này không. Bugi và Mobin cũng thuộc bộ phận đánh lửa của xe, nhưng tùy vào bài độ mà chúng ta có phải thay thế 2 bộ phận này không.
  • Nồi : thông thường anh e làm PXL sẽ thích làm lại nồi với các loại bố độ hoặc thay thế cả cụm nồi việc này giúp gia tốc và lực đề pa tốt hơn, có cảm giác phấn khích hơn so với nồi zin.

3. Pô xăng lửa hiệu quả thế nào? bền không?

  • Chắc chắn việc độ PXL sẽ làm giảm đi tuổi thọ của động cơ vì đơn giản những chi tiết đã bị thay đổi và phải làm việc với tần suất cao hơn, khi chế tạo các kỹ sư đã tính toán kỹ các thông số để đảm bảo độ bền, bị thay đổi đương nhiên độ bền sẽ giảm theo.
  • Độ bền của xe PXL vẫn sẽ tốt hơn những chiếc xe đã xổ trái. Chủ yếu phụ thuộc vào các món đồ lắp đặt và việc canh chỉnh đạt hay không. Nếu canh chỉnh tốt xe PXL độ bền cũng không thua gì xe zin nhiều.
  • Theo cảm nhận của mình sau khi đã chạy thử thì khả năng đề pa của xe được cải thiện đáng kể, tốc độ tối đa của xe cũng được tăng lên do tua máy đã được mở ra, trung bình thì một chiếc xe độ bài PXL sẽ có tốc độ tối đa cao hơn xe zin từ 10-20 km/h và cũng có những chiếc độ full bài PXL và canh chỉnh chuẩn thì tốc độ có thể cao hơn nữa.

4. Chi phí làm PXL và các rủi ro có thể gặp phải.

Việc độ PXL tốn nhiều hay ít tiền phụ thuộc vào sự lựa chọn của anh em và có cả hên xui trong đó nữa. Muốn độ PXL trung bình sẽ phải bỏ ra từ 3 -15 triệu đồng tùy vào loại đồ chọn lắp lên xe và bài độ, vẫn có thể lên hơn 20 triệu đồng nếu lên toàn đồ xịn.

  • Ecu zin mở tua, họng gió móc, pô móc hoặc thay cổ lớn, lọc giả zin đây là bài mới chi phí thấp phù hợp hầu hết ae mới chơi.  Dao động 2-5tr tùy theo đồ.
  • PXL rớt nắp thả cam móc hút xả là bài cao cấp nhất chi phí 8-15tr tùy đồ.
  • Khi chạy PXL thì anh em phải chấp nhận chiếc xe sẽ tốn xăng hơn nhiều (10-20%) và tiền bảo dưỡng sửa chữa cũng cao hơn xe zin. Tỉ lệ hư hỏng cao hơn xe zin.
  • Có một vấn gây khó chịu nữa là tính ổn định của động cơ khi sử dụng sẽ không được duy trì, nói đơn giản là sau một thời gian sử dụng hiện tượng tuột map, tốn xăng hay mất garanti sẽ xuất hiện và buộc phải đi canh chỉnh lại.
  • Rủi ro khi lưu thông nằm ở việc khi chạy xe độ PXL với tiếng pô lớn anh em rất có thể bị xử phạt, đương nhiên có chơi phải có chịu.

Độ PXL sau này về zin cũng dễ nên anh em độ nhiều cũng là một điều không mấy khó hiểu.