Số lượng
Dùng cho xe:
Miễn phí giao hàng cho khách lẻ
Đơn hàng sẽ được tiếp nhận trong vòng 24h
Quý khách kiểm tra số lượng trước khi gửi thông tin đặt hàng
Kiểm tra mẫu mã, số lượng hàng hóa trước khi thanh toán
Chuyển khoản vào số tài khoản
0111000275963-Vietcombank Cần Thơ
Tay dên Future 1, Wave Thái KFL
Tay dên (hay còn gọi là thanh truyền, biên) là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong động cơ xe máy. Nó có nhiệm vụ biến đổi chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay của trục khuỷu. Mã KFL là một mã phụ tùng rất phổ biến của Honda, đặc trưng cho các dòng xe 100cc đời cũ, đặc biệt là Future 1 và Wave Thái 100cc.
Tay dên với mã KFL được thiết kế để tương thích với các dòng xe 100cc của Honda như:
Honda Future 1: Đây là mẫu xe số phổ biến tại Việt Nam, sản xuất những năm đầu 2000.
Honda Wave Thái 100cc: Các phiên bản Wave 100cc nhập khẩu từ Thái Lan.
Ngoài ra, tay dên KFL cũng có thể dùng chung với một số dòng xe 100cc khác của Honda như Wave Alpha đời đầu, Dream II (Dream Thái) và Dream Việt 100cc do chúng sử dụng chung nền tảng động cơ.
Đặc điểm của tay dên KFL:
Chất liệu: Tay dên chính hãng Honda được làm từ hợp kim thép chất lượng cao, có độ bền và khả năng chịu tải trọng lớn, chịu mài mòn tốt trong môi trường nhiệt độ cao của động cơ.
Thiết kế chính xác: Kích thước và thông số kỹ thuật được sản xuất theo tiêu chuẩn của Honda, đảm bảo sự ăn khớp hoàn hảo với piston, trục khuỷu và bạc đạn.
Đồng bộ: Khi mua tay dên chính hãng, thường sẽ đi kèm với bạc đạn dên (bạc đạn đầu nhỏ và đầu lớn) và ắc dên (chốt piston) để thay thế đồng bộ, giúp động cơ hoạt động trơn tru và bền bỉ.
Việc tay dên bị hư hỏng sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho động cơ. Một số dấu hiệu phổ biến bao gồm:
Tiếng kêu lạ từ động cơ: Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất. Xe có thể phát ra tiếng "cạch cạch", "lộc cộc" hoặc "rào rào" ở khu vực lốc máy, đặc biệt khi bạn tăng hoặc giảm ga đột ngột. Tiếng kêu này thường do bạc đạn dên bị mòn, lỏng lẻo hoặc tay dên bị rơ.
Xe rung lắc bất thường: Khi tay dên bị hư hỏng, sự cân bằng của trục khuỷu bị ảnh hưởng, dẫn đến rung lắc mạnh ở động cơ và toàn bộ xe, đặc biệt ở tốc độ cao.
Máy yếu, ì ạch: Do tay dên bị rơ, hiệu suất truyền lực từ piston xuống trục khuỷu giảm, khiến xe mất đi sức mạnh, không còn "bốc" như trước.
Động cơ nhanh nóng: Ma sát tăng lên do các bộ phận bị mòn có thể khiến động cơ nóng nhanh hơn bình thường.